Thứ Tư, 14 tháng 3, 2018

TOP 10 mẫu bàn ghế đẹp nhất thế kỷ trước

Nhiều năm trước, các nhà thiết kế và kiến ​​trúc sư đã phát hiện ra những ý tưởng đồ nội thất này nhưng có lẽ họ không biết rằng nó sẽ trở thành những những xu hướng được yêu thích  nhất trên thế giới. Những tác phẩm này có thể phù hợp với nghệ thuật phác hoạ, các vật liệu trang nhã và  không bao giờ lỗi thời cho bất kỳ phong cách và môi trường nào. 

Những hình ảnh bạn sẽ thấy bên dưới sẽ là những sản phẩm được người tiêu dùng quan tâm nhất theo các số liệu thống kê. Trong bài viết này, chúng tôi giới thiệu 10 mẫu thiết kế ghế nội thất của thế kỷ trước ấn tượng nhất để bạn tham khảo.

1. Ghế nhựa Eames


mẫu bàn ghế đẹp




Đây là mẫu thiết kế có thể được xem như là một sự tiếp nối của thiết kế trước của ghế Eames được sản xuất với sự hợp tác với Công ty Nhựa Zenith và sợi thủy tinh. Thật thú vị, đây cũng là chiếc ghế nhựa đầu tiên được sản xuất công nghiệp. Ngày nay có thể tìm thấy một chiếc ghế làm bằng vật liệu polypropylene bằng gỗ hoặc bằng kim loại.


Bộ 2 Ghế Series 7





Các kiến ​​trúc sư Đan Mạch Arne Jacobsen thiết kế mảnh này của công ty nội thất Fritz Hansen, lần đầu tiên kể từ khi phát hành vào năm 1955, ngày mà 6 triệu sản phẩm đã được bán. Điều này đã được chứng tỏ chất lượng của sản phẩm trong sự xuất hiện đầu tiên tại Hội chợ H55 ở Thụy Điển.





3. Poul Henningsen Lamp





Mặc dù chiếc đèn này được kiến ​​trúc sư Poul Henningsen thiết kế, nhiều người bối rối về tên của đèn. Bởi vì Henningsen là một trong những nhà thiết kế đèn nổi tiếng nhất của thế kỷ 20, người đã viết những bài hát trên sân khấu cũng như là một nhà thiết kế đồ nội thất. Đèn PH, vẫn được coi là biểu tượng trong thiết kế Thụy Điển hiện nay, đó là kết quả của sự hợp tác với Louis Poulsen.


4. Ghế bành BKF





Chiếc ghế nổi tiếng này, được biết đến như là một chiếc ghế bướm, được thiết kế bởi Antonio Bonet, Juan Kurchan và Jorge Ferrari-Hardoy ở Argentina vào năm 1938, thủ đô của Argentina. 


Ghế này dài 12 mm, được làm bằng ống thép, được bọc bằng vật liệu bằng da. Kết hợp thủ công với chức năng là như một sản phẩm thiết kế thời trang , chiếc ghế này đã mất đi sự nổi tiếng của nó trong gần 80 năm với sự đơn giản và nhẹ nhàng của nó. Phần còn lại mà chúng tôi đưa ra trong bài báo này là trong bộ sưu tập vĩnh viễn của MoMA năm 1951, sau khi đoạt giải nhất tại Hội trường Đầu tiên của Nhà thiết kế nghệ thuật Buenos Aires năm 1943.


5. Ghế kiểu Barcelona





Có một mục đích cụ thể trong việc thiết kế những chiếc ghế Barcelona, ​​đó là bàn tay của một người khổng lồ như Mies Van der Rohe: đặt nó trong gian hàng của Đức tại Hội chợ Quốc tế ở Barcelona vào năm 1929. Hình dạng chiếc ghế nàyt được lấy cảm hứng từ những kho báu cổ xưa được các thẩm phán La Mã sử ​​dụng. Mặc dù ban đầu được sản xuất từ ​​thép không gỉ và lông lợn vào năm 1950, thiết kế đã được loại bỏ phù hợp với sản xuất nối tiếp trong khuôn khổ các nguyên tắc thiết kế hiện đại. Các tỷ lệ, các vật liệu thanh lịch và sự đơn giản của hình dạng của nó làm cho nó trở thành một trong những biểu tượng của kiểu dáng công nghiệp hiện đại.

6. Ghế dừa





Được thiết kế cho Herman Miller vào năm 1955, chiếc ghế này do George Nelson thiết kế, đây là một trong những biểu tượng quan trọng nhất của thế kỷ XX . Tên gọi của nó được lấy cảm hứng từ sự phân chia của trái dừa quả anh đào. Nhưng màu sắc bị đảo ngược. Các vật liệu bên ngoài bằng nhựa được thiết kế để có màu trắng, trong khi ghế sau được thiết kế để có màu khác. Nhờ vào hình dạng, ghế tạo ra sự tự do di chuyển và hỗ trợ ba chân bằng ống thép không gỉ.




7. Ghế LCW




Bộ sưu tập của nhóm ván ép nổi lên như là kết quả của các thí nghiệm của Ray Eames với ván ép dán ba chiều. Mô hình này, được tạp chí Time đưa ra lần đầu tiên là thiết kế tốt nhất của thế kỷ 20 và lần đầu tiên được chế tạo vào năm 1946, cũng rất quan trọng vì nó cho thấy thiết kế không phải là sản phẩm nối tiếp hoặc dễ dàng đối diện các cực. Chiếc ghế LCW hiện nay là một phần của bộ sưu tập đồ cổ của MoMA.

8. Ghế bằng nhựa Eames




Vào năm 1948, xu hướng thiết kế yêu cầu phải là những miếng đồ nội thất mà mọi người đều có thể mua và sản xuất hàng loạt. Từ ý tưởng đó nên các nhà thiết kế đã sản xuất ra mẫu ghế này và đã giành được giải nhất trong cuộc thi ý tưởng thiết kế thời đó và đã có một sự nổi tiếng tuyệt vời và được biết đến trên toàn thế giới

9. Ghế tiếp khách Eames





Ray và Charles Eames được lấy cảm hứng từ các ghế của câu lạc bộ Anh trong thiết kế của tác phẩm này. Ghế tiếp khách, được thiết kế năm 1956, nổi bật với sự thoải mái, vật liệu chất lượng và tay nghề phi thường. Sự kết hợp của gỗ và vải tạo ra một sự tổng hợp hoàn hảo: sự ấm cúng và sang trọng được kết hợp với nhau trong một cái ghế đơn giản và có chân. Eames Sunbath đã từng là một trong những bộ sưu tập yêu thích của nhiều nhà sưu tập trong nhiều năm.

10. Ghế quả trứng




Ý tưởng đằng sau mô hình này, được tạo ra bởi kiến ​​trúc sư người Đan Mạch Arne Jacobsen trong những năm 60, đã tạo ra một chiếc ghế một mảnh. Tất nhiên, vật liệu duy nhất bạn có thể sử dụng để đạt được độ dẻo như vậy là nhựa. Trong phần này, vỏ nhựa hỗ trợ chân bằng kim loại và cho phép ghế dễ dàng xoay.


EmoticonEmoticon