Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2018

Ngôi nhà hình ốc trong rừng ở Nhật Bản


Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu bạn đến một ngôi nhà rất thú vị ở Nhật Bản, với sự thiết kế của công ty kiến ​​trúc Artechnic. Ngôi nhà, còn được gọi là Shell House (nghĩa là vỏ ốc) được lấy cảm hứng từ hình dáng của bờ biển Nhật Bản và nằm ở khu vực Karuizawa của thành phố Nagano, nơi trước đây đã từng tổ chức các môn Olympic mùa đông. Mặc dù hình dáng giống với bờ biển Nhật Bản, nhưng ngôi nhà hình con ốc này lại nằm trên một vùng đất có rừng khoảng 1.000 mét trên mực nước biển.

Được thiết kế để sử dụng riêng, ngôi nhà có tổng diện tích 329 m² và có tổng diện tích xây dựng là 1,711 m². Công ty kiến ​​trúc đã thiết kế ngôi nhà không chỉ xem xét nhu cầu của những người sử dụng nhà mà còn bảo vệ môi trường bằng cách thích ứng với môi trường xung quanh tự nhiên và công nghệ. Một yếu tố khác làm cho ngôi nhà thú vị là nhiều đồ nội thất trong nhà phải được sản xuất bởi công ty Artechnic, những người đã tự thiết kế ngôi nhà. Về mặt này, cả không gian nội thất và ngoại thất của ngôi nhà đã được đảm bảo và một ứng dụng hoàn hảo đã nổi lên về tính tương thích với thiên nhiên. Bây giờ, chúng ta hãy cùng làm một "chuyến du lịch" nhỏ trong ngôi nhà thú vị này trong rừng Nhật Bản này nhé

Tổng quan



Nhìn vào ngôi nhà vỏ ốc từ góc độ này, rõ ràng bạn sẽ thấy nó phù hợp với môi trường tự nhiên như thế nào. Những bức tường trắng uốn cong quyến rũ cũng tạo thành điểm nhấn của ngôi nhà. Trong khi ngôi nhà hai phần được kết nối với một hiên nhà rất tự nhiên và linh hoạt, sự nhẹ nhàng và sự rộng rãi của tòa nhà rất đáng chú ý. Trong một cấu trúc khối lớn, thực tế ngôi nhà được tạo thành từ hai phần theo cách này làm cho bản chất và khung nhìn trở nên nổi bật hơn. Một sự dễ chịu khác làm tăng hiệu ứng này là phần đầu tiên của ngôi nhà xuất hiện như một mặt trăng nằm giữa một cánh đồng.

Sân



Như đã đề cập ở trên, sân của ngôi nhà này giống như một bến tàu,  thêm một bầu không khí hài hòa và phong cách cho ngôi nhà bằng vật liệu gỗ tự nhiên của nó, đặc biệt kiến trúc chung của ngôi nhà, nhất là các bậc thang. Mặt khác, thực tế là bức tường bên ngoài của ngôi nhà được thay thế hoàn toàn bằng cửa sổ cũng có vẻ là một quyết định đúng đắn để sử dụng ánh sáng tự nhiên theo cách tốt nhất có thể. 

Hài hòa với thiên nhiên



Chúng tôi đã đề cập ở trên rằng công ty thiết kế các thiết kế nhà đã đặc biệt chú trọng đến việc bảo vệ môi trường tự nhiên, hài hòa với thiên nhiên. Trong bức ảnh này chúng ta thấy một sự kết hợp tuyệt với trong bản thiết kế này. 

Mặt tiền



Lý do tại sao Evin giống như buổi trưa và được đề cập với một cái tên như vậy đặc biệt rõ ràng từ quan điểm của nghề nghiệp. Chúng ta thấy ở đây một lần nữa rằng cả sự độc đáo và hài hoà môi trường tự nhiên đều được quan sát khi nhìn ở góc độ này. Ngoài ra, các đính kèm balkone giống như được làm bằng vật liệu được sử dụng ở phía bên của ngôi nhà cũng là một chức năng quan trọng trong việc cung cấp tính toàn vẹn nói chung. Bạn thấy nhiều hơn rõ ràng trong các yếu tố chủ của masterpiece đặc biệt là trong sự tôn trọng này. Bởi vì cấu trúc lớn đang dần dần bay ra và sẽ bay nhẹ và tao nhã xuất hiện.

Đại sảnh



Hãy đến với nội thất. Trong bức ảnh này, bạn sẽ thấy căn phòng khách của ngôi nhà. Chúng ta có thể nhận thấy rõ ràng rằng sự đơn giản chúng ta đã nhìn thấy ở bên ngoài, hài hòa với thiên nhiên và các nguyên tắc sang trọng nhỏ gọn cũng được thiết kế trong nội thất, cả về vật liệu, trang trí, màu sắc và cách chọn hướng ánh sáng. Các cửa sổ dốc, lát gỗ cho phép bạn có cả tầm nhìn tuyệt vời bên ngoài và ánh sáng tự nhiên cũng được chiếu vào một cách tuyệt đối


Trong khi vật liệu bằng gỗ tối ưu được ưa chuộng hơn vì nó được lát trên sàn của sảnh,  Bạn có thể thấy trong hình có một chi tiết hình tròn ở chính giữa như một ngôi sao trong phòng khách, đó là một thiết kế lò sưởi rất độc và lạ. 

Phòng tắm




Có thể thấy rằng hình dạng ngôi nhà hình vỏ ốc cũng rất tốt cho thiết kế phòng tắm, các cửa sổ phòng tắm được đặt trên toàn bộ đường cong từ nhà,  màu vàng ấm áp trên tường rất phù hợp với sàn gỗ tạo cho bạn có cảm giác ko muốn rời khỏi phòng tắm này

Phòng ăn


Nó không giống như một phòng ăn thông thường mà có thể gọi đây là một khu ăn uống. Trong phần này, đồ nội thất thú vị được sản xuất bởi cùng một công ty để phù hợp với dòng chung của ngôi nhà. Sự chú ý nhất khi nhìn vào phòng bếp này là nhờ màu đỏ của ghế Bauhaus.

Ban đêm



Như bạn thấy, ngôi nhà hình vỏ ốc này không chỉ đẹp vào ban ngày, mà còn đẹp và nổi bật với ánh sáng và phong cách  vào ban đêm, nó tỏa sáng như một viên ngọc ở giữa rừng.



EmoticonEmoticon