Thứ Hai, 12 tháng 3, 2018

Những giải pháp chống nắng cho nhà hướng tây hiệu quả nhất

Chào công ty tư vấn thiết kế xây dựng an lĩnh. Tôi đang có một vấn đề đang băn khoăn đó là vị trí nhà của tôi sắp xây nằm ở vị trí hương tây, theo như nhiều người nói thì vị trí này sẽ ảnh hưởng rất nhiều vì vị trí này sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp ánh nắng từ mặt trời nên sẽ rất nóng. Vậy có cách nào là giải pháp chống nắng cho nhà hướng tây không. Mong được trả lời sớm, xin cảm ơn quý công ty

Hồi đáp:

Chào quý khách hàng, cảm ơn quý khách đã gửi câu hỏi đến công ty AN LĨNH. Ngày xưa với kinh nghiệm và khả năng còn hạn chế thì giải pháp chống nắng cho nhà hướng tây là một vấn đề khó khăn, nhưng ngày nay với kinh nghiệm và kỹ thuật phát triển thì điều này không còn quá khó khăn cho chủ nhà cũng như đơn vị thiết kế thi công. Dưới đây là một số cách khắc phục cho nhà hướng tây:

Giải pháp chống nắng cho nhà hướng tây


giai-phap-chong-nang-cho-nha-huong-tay

Ốp tường chống nóng


Một trong những giải pháp khá hữu hiệu là xây tường với hai lớp ốp tường chống nóng song song, sao cho lớp không khí bên trong khe tường giúp cách nhiệt hiệu quả; khi lớp tường bên ngoài nóng thì lớp tường bên trong vẫn mát. 

Thiết kế bố cục toàn diện cho căn nhà


- Xây tường lùi vào khoảng 1 – 2m để tận dụng tầng trên kết hợp với ban công che nắng cho tầng dưới. Phần diện tích lùi vào này sẽ trồng cây hoặc bố trí mặt nước nhằm che nắng và giải nhiệt.

- Lắp đặt thêm mái hiên tại những bức tường nhận ánh nắng trực tiếp; lắp đặt trần nhà sao cho có khoảng cách với mái nhà, khoảng cách càng nhiều thì độ nóng vào nhà càng giảm, đặt lỗ thông gió, cửa sổ để giúp đưa nóng ra bên ngoài tối đa.

- Phòng ngủ nên đặt ở hướng đông còn các phòng để đồ, phòng tắm, nơi giặt ủi nên đặt ở hướng tây để ngăn nóng cho các khu vực khác của nhà. Phòng nghỉ ngơi, phòng tiếp khách nên đặt ở hướng bắc vì ánh sáng buổi trưa tại đây thấp nhất so với các khu vực khác.

Thay đổi hướng của các cửa cho phù hợp

Dùng loại cửa gỗ hay cửa nhựa lõi thép với kính hai lớp, bên trong là lớp khí chống nhiệt rất hiệu quả (trên thị trường có nhiều nhà sản xuất loại kính này); tránh dùng các loại cửa nhôm kính vì loại vật liệu này truyền nhiệt và bức xạ nhiệt cao.

Chọn màu sơn hợp lý

giai-phap-chong-nang-cho-nha-huong-tay-2

Để giảm tối đa lượng nhiệt hấp thụ có thể sơn mặt ngoài nhà màu sáng (như màu trắng) và chọn sơn ngoại thất có khả nằng cách nhiệt, chống nóng để ngăn ngừa việc truyền nhiệt.


Giải pháp khác để chắn nắng cho nhà hướng tây:

Ngoài những giải pháp đã nêu ở trên thì chúng ta còn nhiều cách để chắn nắng cho nhà hướng tây sau đây:

- Phần tường mặt tiền nếu xây dày thêm ảnh hưởng đến diện tích nhà hay phải chịu lực kết cấu thì có thể ốp thêm một lớp tường bằng vật liệu nhẹ (chịu được mưa nắng) để giảm độ truyền nhiệt từ bên ngoài vào. Lớp tường ốp thêm này bằng thạch cao có một lớp khung chịu lực, một lớp bông thủy tinh có giấy bạc bên trong và bề mặt phủ bằng lớp tấm thạch cao tiêu chuẩn 12,7mm hoặc tấm DURAflex từ 8mm trở lên. Cách giải quyết này giúp tăng cường khả năng chống nóng, không gia tăng nhiều về khối lượng công trình.

- Nếu không thể xử lý bên ngoài tường được thì phủ mặt trong của tường bằng vật liệu cách nhiệt (sơn chống nóng) hay ốp gỗ tạo khe chèn tấm xốp PU để cách nhiệt…vừa làm đẹp cho nội thất mà không sợ ảnh hưởng nhiều tới kết cấu chung.

- Tăng thêm diện tích che mát như làm giàn dây leo có nở hoa, trông cây lao bám tường hoặc các loại cây tán lá rộng để che nắng và làm mát cho căn nhà.

Trên đây là những chia sẻ của công ty AN LĨNH về vấn đề giải pháo chống nắng cho nhà hướng tây, hy vọng có thể giải đáp phần nào thắc mắc cho quý khách hàng


EmoticonEmoticon