Thứ Tư, 22 tháng 8, 2018

6 Cách dễ dàng để thiết kế hợp lý cho nhà bếp của bạn

Là mùi thơm của một bữa ăn mới được chế biến trong một công thức truyền thống thông qua không khí, tất cả các thành viên của ngôi nhà từ từ đi vào nhà bếp lần đầu tiên cảm nhận được hương thơm và sau đó cuối cùng đã xuống ăn một bữa ăn gia đình hạnh phúc tràn ngập tiếng cười. Đó có phải là cách bạn hình dung nhà bếp của mình  không?

Là “chủ nhân” của nhà bếp, bạn biết rõ hơn bất cứ ai khác cách thiết kế nhà bếp của bạn thành một nơi tạo ra sự hạnh phúc trong ngôi nhà của bạn. Trong bài viết này chúng tôi không thể giúp bạn với việc chuẩn bị thực tế của thực phẩm, nhưng chúng tôi chắc chắn có thể chia sẻ một số ý tưởng tuyệt vời để biến nhà bếp của bạn thành một khu vực ẩm thực hoàn hảo.

Một thiết kế nhà bếp tốt sẽ kết hợp được sự hài hòa giữa chức năng và phong cách. Nó giúp bạn dễ dàng thực hiện công việc của mình, tiết kiệm thời gian, năng lượng và thậm chí cả tài nguyên. Nó làm cho việc nấu ăn của bạn trở nên thú vị và tạo ra một bầu không khí mời gọi cho gia đình bạn. Nó bảo vệ bạn khỏi sự lạnh lẽo của một buổi sáng mùa đông hay cái nóng của một buổi chiều mùa hè đầy nắng.

Khi lập kế hoạch thiết kế nhà bếp của bạn, hãy suy nghĩ không chỉ về không gian ngắn hạn mà còn là một nhà bếp dễ lau chùi và bảo trì trong thời gian dài. Nó cần phải được tạo ra sự thoáng mát, có không gian lưu trữ rộng rãi

Điều chỉnh ngân sách





Nhà bếpmà chúng tôi mô tả ở trên có thể có tất cả các hình dạng, kích thước và  ngân sách khác nhau. Trong khi quy tắc chung quy định ngân sách lớn hơn, thì tốt hơn, có rất nhiều mẫu thiết kế  nhà bếp nhỏ thông minh mà không tốn quá nhiều kinh phí và nó còn phụ thuộc vào sự lựa chọn thông minh của bạn.

Bắt đầu bằng cách đầu tiên tạo danh sách mọi thứ bạn cần mới hoặc được thay thế. Các chi tiết như cửa sổ, tủ, phụ kiện mô-đun, bàn ăn, phụ kiện, thiết bị, hộp chứa đồ và bất cứ thứ gì khác mà bạn có thể đã thấy trong sách trưng bày trang trí nội thất. Ngoài ra, hãy tìm kiếm các thiết kế và ý tưởng tại nhà của bạn bè và trên mạng internet. Hãy lựa chọn cẩn thận để phù hợp cho nhu cầu của bạn để tránh tình trạng lãng phí. Một ngôi nhà với hơn 4 thành viên hoặc trẻ em sẽ có nhu cầu khác so với một ngôi nhà của cặp vợ chồng mới cưới.

Trước khi bạn thực sự bắt đầu thực hiện thay đổi, hãy thử các mẫu. Nếu các vật dụng  lưu trữ cũ của bạn cần thay thế, hãy mua một vài thùng chứa mới và sử dụng chúng trong một tuần hoặc lâu hơn trước khi bạn thay thế toàn bộ vật dụng nhà bếp của mình.

Chọn bố cục nhà bếp có lợi nhất



Tùy thuộc vào không gian có sẵn, bạn có thể chọn giữa bố cục nhà bếp hình chữ U, L hoặc C. Mỗi cái đều có lợi thế riêng. Một bố cục  hình chữ U hoặc C cho phép nhiều không gian quầy bếp và giúp  không gian nấu ăn của bạn trở nên gọn gàng. Nhà bếp chữ  L tạo ra nhiều không gian cho bạn di chuyển và tạo cho bạn cảm giác nhà bếp rộng rãi. Nhà bếp kiểu mô-đun có nhiều lựa chọn lưu trữ trên không có thể cung cấp cho nhà bếp của bạn một cái nhìn gọn gàng.

Chọn kết hợp màu hiệu quả nhất



Màu sắc đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo nên sự rộng rãi trong nhà bếp của bạn. Những bức tường màu sáng tạo cho nhà bếp trông rộng rãi hơn và là một lựa chọn lý tưởng. Nhưng màu sáng có một nhược điểm đó là nhanh bị làm bẩn hơn so với các màu khác

Tương tự như vậy, nếu nhà bếp của bạn có màu tối thì nhìn sẽ có cảm giác rất ngột ngạt. Một nhà bếp kết thúc bằng thép, thường giống như những cái bạn nhìn thấy trong các nhà hàng với  kiểu dáng đẹpvà hiện đại  nhưng bạn cũng cần phải xem xét xem kiểu dáng đó có phù hợp với không gian nhà bạn không.
Khi chọn màu bếp, hãy nghĩ giai đoạn lau chùi, ví dụ một nhà bếp có bức tường được ốp bằng gạch tráng men thì rất dễ lau chui vệ sinh hơn so với bức tường được tô màu bằng sơn

Chọn đúng tủ, bếp, ống khói và mặt quầy



Bạn có thể chọn để tạo ra một kết hợp của cửa kính và tủ cửa bằng gỗ. Các món hàng ngày như trà, cà phê, đường, muối và gia vị có thể được cất giữ trong tủ cửa kính trong khi các vật dụng khác có thể được che khuất  khỏi tầm nhìn với tủ bằng chất liệu gỗ. Mặt bàn thường có mặt đá granite hoặc đá cẩm thạch. Chúng tôi khuyên nên dùng granit vì nó bền, dễ dàng để làm sạch và không để lại dấu vết. Tùy thuộc vào phong cách nấu ăn của bạn, chọn bếp nấu 2, 3 hoặc 4. Cài đặt một ống khói là một lựa chọn tuyệt vời vì nó giúp bụi bẩn không bám vào tường bếp của bạn. Ống khói có nhiều chủng loại cũng như giá cả khác nhau nên bạn cần lựa chọn cái phù hợp với nhà bếp cũng như túi tiền của mình.

Đừng quên các phụ kiện trang trí cho nhà bếp



Phụ kiện nhà bếp của bạn sẽ tạo nên sự khác biệt với bất kỳ nhà bếp nào khác. Và không thiếu sự lựa chọn cho bạn để tạo nên sự khác biêt. Hãy nghĩ về chiếc đồng hồ bạn đặt trong nhà bếp có thể có hình dạng quả táo. Bạn có thể thêm bảng đen vào tường đá để hiển thị menu món ăn mỗi ngày của bạn. Tủ lạnh của bạn có thể dán lên đó "quy tắc nhà bếp" cùng với ảnh ghép gia đình. Bạn có thể thêm một số loại cây cảnh nhỏ! Bạn thậm chí có thể thêm máy nghe nhạc nhỏ gần cửa sổ của bạn để giúp bạn một giai điệu khi bạn nấu ăn.

Và cuối cùng chúng tôi hi vọng bài viết này đã giúp ích cho bạn trong việc lên ý tưởng thiết kế nhà bếp giúp cuộc sống của bạn trở nên thú vị hơn mỗi

Nguồn: anlinhco.vn




EmoticonEmoticon