Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2018

Top 5 mẫu thiết kế nhà thân thiện với môi trường


Trong những năm gần đây, chúng ta đã nhận thức rõ về những từ "thân thiện với môi trường", "sinh thái", "xanh" và "bền vững" mà không ai quan tâm đến ý nghĩa thực sự của chúng. Mặc dù nhiều công ty trong ngành xây dựng cho rằng sản phẩm và phương pháp làm việc của họ có ảnh hưởng tối thiểu đến môi trường nhưng không có phương pháp đo lường hoặc đảm bảo cho điều đó.

Trên thực tế, khái niệm nhà kính đã xuất hiện lần đầu tiên vào những năm 1970 khi giá dầu bắt đầu bay cao. Do sự gia tăng đột ngột của chi phí nhập khẩu và vận chuyển, đã có một xu hướng đối với vật liệu địa phương trong lĩnh vực xây dựng cũng như trong các lĩnh vực khác.

Tất nhiên, vật liệu địa phương có nghĩa là một cách tiếp cận môi trường hơn, bởi vì nó làm giảm khí thải carbon từ vận chuyển, thậm chí nếu không có gì khác, và bạn đóng góp cho cộng đồng hoặc quốc gia của bạn. Nhưng có rất nhiều vấn đề cần được xem xét trong giai đoạn thiết kế để ngôi nhà có thể được môi trường. Thay vì điều hòa không khí, hệ thống thông gió tự nhiên, bảng năng lượng dựa trên ánh sáng, sử dụng đúng năng lượng mặt trời và hệ thống nước được thiết kế tốt. Thoạt nhìn, những thứ này có thể đến với bạn, nhưng đây là những khái niệm sẽ xuất hiện đầu tiên khi bạn nghĩ về thiết kế thân thiện với môi trường.

Trong bài  này, chúng tôi sẽ giới thiệu 5 mẫu thiết kế nhà thân thiện với môi trường giúp bạn có thể được giải quyết trong lĩnh vực kiến ​​trúc. Dưới đây là một số ví dụ kiến trúc 'xanh' cho bạn:


Nhà bằng gỗ

mẫu thiết kế nhà thân thiện với môi trường

Designcubed là một công ty giữ khái niệm kiến ​​trúc bền vững hiện đại đi tiên phong. Kiến trúc sư Steven Blower, một trong những chủ nhân của công ty, phải có cảm giác rất may mắn khi ông tìm thấy mảnh đất này đã bị bỏ hoang trong một thời gian dài do những trở ngại quan liêu ở Anh. Ngôi nhà mà bạn nhìn thấy trong nhiếp ảnh hoàn toàn tuân thủ các nguyên tắc về môi trường ở nhiều khía cạnh. Ví dụ như gỗ được xem là một trong những chất cách điện tự nhiên tốt nhất và thực tế bên ngoài của ngôi nhà được phủ bằng gỗ với một cái nhìn hoàn toàn thanh lịch có nghĩa là nó là một sự tiết kiệm nhiệt lớn. Ngoài ra, việc sử dụng nhiều vật liệu tái chế trong việc xây dựng ngôi nhà đã cho phép toàn bộ ngôi nhà có một lượng carbon thấp và chi phí thấp. Tất nhiên, khi nói về tiết kiệm, thẩm mỹ của các tấm năng lượng mặt trời được đặt trên mái nhà theo cách mà sẽ không chìm vào mắt không nên quên.

Tất nhiên, một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất mà các kiến ​​trúc sư phải đối mặt trong việc thiết kế ngôi nhà như vậy là để ánh sáng đi vào nhà. Đây là sân lớn đặt ở giữa của ngôi nhà, năng lượng mặt trời và thông gió trong khi nhận được hiệu quả tối đa của phụ, vô hình trong bức ảnh này là sự đảm bảo rằng đèn mái thắp sáng từ mọi góc độ của ngôi nhà với ánh sáng tự nhiên.


Duyên dáng quê nhà


Nếu bạn phá vỡ một tòa nhà lớn và làm điều đó từ đầu, quá trình cải tạo và phục hồi hợp lý tất nhiên là sự lựa chọn tốt hơn cho những người có mối quan tâm về môi trường. Tìm ra cách để tái chế và tái sử dụng các vật liệu đã có hoặc tái sử dụng các khu vực mới nổi chắc chắn sẽ làm giảm dấu chân các bon. Trong ví dụ chúng ta thấy một cấu trúc Anh của thế kỷ 18 công phu. Vật liệu hỗ trợ xây dựng ban đầu và được cung cấp tại địa phương đảm bảo rằng nó là hoàn toàn phù hợp với môi trường nông thôn xung quanh tòa nhà. Góc của mái, diện tích bề mặt và màu sắc đảm bảo sự hấp thụ năng lượng mặt trời tối đa trong ngày, đảm bảo rằng ngôi nhà mát mẻ vào mùa hè và ấm vào mùa đông. Cần lưu ý rằng các cánh cửa kính cạnh bên cạnh hiên nhà nhấn mạnh thêm tất cả các chủ đề môi trường này như là một cơ chế thông gió.

Cuộc sống sinh động


 Được thiết kế bởi một cơ quan kiến trúc ở London,  "nhà ao" là ngôi nhà được xây dựng hoàn toàn dựa trên nguyên tắc sống thụ động. Được xây dựng trong một trong những con đường có tính biểu tượng và được bảo vệ tốt nhất của nước Anh, ngôi nhà được thiết kế phù hợp với nguyên tắc kiến ​​trúc thụ động và điều kiện xây dựng của đất nước. Ví dụ: bạn không cần bất kỳ cơ chế làm nóng hoặc làm mát nào được biết đến trong ngôi nhà này vì kiến ​​trúc hoàn toàn bị cô lập. Và nhờ có mặt trước của phía Nam, nó cũng mang lại lợi ích tối đa từ năng lượng mặt trời. Ngoài ra tất cả những điều này, cũng có một hệ thống nước mưa và năng lượng mặt trời được sử dụng để sưởi ấm nước và tạo ra điện trong nhà.




Trở lại các yếu tố thiết kế bền vững mà chúng tôi đã đề cập trong phần giới thiệu, ngôi nhà này vượt trội hơn so với những điều cơ bản đã đề cập. Nó không yêu cầu các hệ thống sưởi ấm hoặc làm mát thông thường, nó được cách nhiệt hoàn toàn và được niêm phong, và quan trọng nhất, nó tập trung mạnh mẽ vào việc tăng nhiệt năng lượng mặt trời ở mặt trời. Trên hết, có một hệ thống nước mưa và hệ thống quang điện phức tạp để làm nóng nước và tạo ra điện.


Ẩn mình trong vườn


Chúng ta có thể nói lý do kiến ​​trúc của căn nhà này, được xây dựng trong một khu vực rừng bị cô lập từ thế giới bên ngoài, là sử dụng bản chất như một ngôn ngữ kiến ​​trúc thụ động càng nhiều càng tốt mà không làm phiền thiên nhiên và con người và thành công trong vấn đề này. Vì vậy, mặc dù nó không được nhìn thấy từ bên ngoài, có một cơ chế thông gió thực sự tuyệt vời trong nhà. Bởi vì ngôi nhà có thể được mở ra ở cả hai bên, vì vậy bạn gần như thở không khí trong lành để xây dựng. Nhờ sự cô lập của bê tông theo cùng một cách, nó chắc chắn sẽ mát mẻ cho ngôi nhà này vào những ngày hè nóng nực. Cuối cùng, quá nóng cũng được ngăn chặn bởi mái kéo dài ra ngoài khu dân cư.

Tất nhiên , hãy cẩn thận với những ao nhỏ và những khu vườn bổ sung cho môi trường bình tĩnh và yên bình này và phục vụ mục đích bảo vệ thực vật và động vật trong khu vực  .

Kiểu đồi núi


Hani là một 'ngôi nhà dạng hộp', ví dụ này có thể được xem như là một ngôi nhà mà biểu thức thực sự thấy chính nó. Ngôi nhà có thể được xem như là một rào cản nhiệt hoàn chỉnh, nhờ tính năng này, giảm nhiệt thành phố, hút tiếng nói, lưu trữ nước mưa và cung cấp cách nhiệt tuyệt vời. Theo những con số được chấp nhận rộng rãi, các tòa nhà với bức tường xanh hoặc mái nhà tiêu thụ năng lượng ít hơn 25% so với các tòa nhà truyền thống. Ngoài ra, nó cung cấp thêm không gian để góp phần vào sự đa dạng của động vật và thực vật trong khu vực. Nhưng tất nhiên, khi bạn quấn một ngôi nhà như thế này, bạn có thể cảm thấy rằng bạn đang sống dưới lòng đất hoặc trong hang động.



EmoticonEmoticon