Thứ Hai, 5 tháng 3, 2018

Nên dùng loại cửa nào an toàn nhất và tốt nhất khi xây nhà



Cửa dùng trong nhà là một yếu tố rất quan trọng tạo nên kiểu dáng phong cách cho ngôi nhà của bạn, chọn cửa ngoài yếu tố đẹp ra thì con phải chất lượng. Vậy khi xây nhà nên chọn loại của nào an toàn nhất. Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm và gửi đến công ty AN LĨNH khi chuẩn bị xây nhà. Sau đây chúng tôi sẽ tư vấn chọn cửa nhà cho những bạn đang phân vân không biết nên chọn cửa gì


Loại cửa nào an toàn nhất



Loại cửa hiện đại đang rất thông dụng là cửa nhựa lỗi sắt, với nhựa UPVC được dùng làm hệ khung, do chất liệu nhựa có độ chịu uốn kém so với nhôm, sắt nên nhà sản xuất phải thêm một lõi thép bên trong lớp nhựa (chạy suốt chiều dài thanh nhựa, được sơn hoặc mạ chống gỉ) để tăng khả năng chịu uốn. Loại cửa nhựa lõi thép này được các kiến trúc sư chọn hàng đầu vì là sản phẩm cao cấp có các tính năng sau:

loại cửa nào an toàn nhất


1.     Cách nhiệt rất tốt, khả năng cách nhiệt ở khung cửa lắp kính gấp hai lần cửa nhôm hay cửa sắt.

2.     Có độ kín khít nên cách âm; nhờ hệ thống thoát nước bên trong khoang các thanh profile nên không bị mưa tạt vào nhà.

3.     Chống ăn mòn cao, không bị oxy hóa như các loại vật liệu khác, tuổi thọ của cửa nhựa khung sắt lên đến trên 50 năm.

4.     Kiểu dáng thiết kế đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của người sử dụng, bao gồm:

-         Cửa sổ mở quay vào trong: độ kín khít và khả năng cách âm, cách nhiệt cao, thuận tiện cho việc lâu chùi, bảo dưỡng, phù hợp với những nơi cửa không thể mở ra bên ngoài.

-         Cửa sổ mở quay ra ngoài: có độ kín khít và khả năng cách âm, cách nhiệt cao, không làm mất diện tích sử dụng; có thể lắp bản lề 2D, bản lề chữ A để mở quay hoặc mở hất ra ngoài.

-         Cửa sổ mở trượt: tiết kiệm không gian đóng – mở cửa; không bị gió gây va đập cánh cửa; có thể lắp lưới chỗng muỗi dễ dàng, tiện lợi khi sử dụng, phù hợp với nhà cao tầng.

-         Cửa đi hai cánh mở quay: có độ kín khít và khả năng cách âm, cách nhiệt cao; kích thước thanh nhựa lớn, vững chắc.

-         Cửa đi mở trượt: tiết kiệm không gian đóng – mở cửa, không bị gió gây va đập cánh cửa; phù hợp với những vị trí cửa ngăn phòng lớn hoặc cửa ra sân vườn.

5.     Phần kính rất quan trọng đối với cửa nhựa lõi thép, giúp tạo vẻ đẹp và đảm bảo an toàn cho ngôi nhà. Có nhiều loại kính phù hợp với nhiều ứng dụng khác nhau như:

-         Kính một lớp thông thường: thích hợp với loại cửa nhỏ trong nhà không cần mang tính bảo vệ cao.

-         Kính một lớp cường lực: kính thông thường được gia cường (cho vào lò tôi luyện) có khả năng chịu được va đập mạnh, nếu  bị vỡ thì vỡ vụn, an toàn cho người sử dụng.

-         Kính dán hai lớp an toàn: 2 – 4 lớp kính được dán bằng keo đặc chủng trong suốt có khả năng chịu được va đập mạnh. Nhờ lớp keo chuyên dụng, khi đập mạnh kính chỉ bị rạn, vẫn đứng vũng trong khung cửa mà không bị vỡ thành mạnh vụn, phù hợp với nhà cao tầng bởi tính chịu lực và chịu gió, đảm bảo an toàn khi lắp trên cao.

-         Hộp kính: là hai lớp kính đơn được ghép cách nhau một khe hở để bơm khí trơ (khí argon) vào; có khả năng cách âm, cách nhiệt rất tốt.



Tư vấn chọn cửa nhà




Với các đặc điểm trên, cửa nhựa lõi thép là sản phẩm đáng chọn dùng, tuy nhiên cần:

1.     Chọn nhà cung cấp, lắp đặt chuyên nghiệp có uy tín. Thanh khung nhựa nhập khẩu phải có màu trắng hơi xanh (các loại hạt nhựa tái chế có màu trắng ngà do có pha bột đá); lõi thép là loại thép mạ kẽm, có khả năng chống ăn mòn và có độ dày từ 1,2 – 2mm tùy theo yêu cầu kỹ thuật của từng loại cửa; kính được sử dụng là kính cường lực (có dán tem “tempered glass”); phụ kiện kim khí phải là loại cao cấp, nhập khẩu, tem chữ logo đều sắc nét, rõ ràng.

Tư vấn chọn cửa nhà


2.     Khi sử dụng phải thao tác đúng kiểu mở của từng bộ cửa (mở xoay thông thường, mở hất lên, mở hất ngang, cửa trượt, cửa mở quay – lật…) cũng như cách sử dụng khóa đa điểm sau khi đóng cửa. Nên lắp các năm châm cửa hoặc tay trỏ đối với những cửa cần mở liên tục trong thời gian dài, tránh bị gió đập. Bề mặt nhựa UPVC  được xử lý tốt nên rất ít bám bụi, tuy vậy trong quá trình sử dụng nếu cửa bị bẩn thì sử dụng giẻ sạch thấm ướt hoặc nước rửa kính để lau. Với kính cửa, dùng giấy báo với nước rửa kính để lau sạch. Các phụ kiện kim khí sử dụng lâu ngày chất bôi trơn bị khô khiến cửa chuyển động khó, gây tiếng ồn, nên tra dầu, mỡ loại nhẹ vào các cơ cấu quay theo hướng dẫn của nhà cung cấp (6-12 tháng/lần)

Trên đây là bài viết tư vấn chọn cửa nhà cho câu hỏi loại của nào an toàn nhất và đẹp nhất của công ty tư vấn thiết kế xây dựng AN LĨNH, nếu còn điều gì thắc mắc hoặc muốn được tư vấn thêm xin quý khách vui lòng liên hệ số điện thoại 0906 633 395 để được tư vấn tận tình hơn
Thân ái !



EmoticonEmoticon