Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2018

Bê tông tươi là gì, bê tông tươi có tốt không


Xin chào công ty tư vấn thiết kế xây dưng An Lĩnh, tôi hiện đang chuẩn bị xây nhà và tôi có nghe nói về bê tông tươi, nhưng tôi không hiểu bê tông tươi là gì và bê tông tươi có tốt không và đổ bê tông tươi cần yêu cầu những gì. Mong quý công ty giải đáp giúp tôi. Xin cảm ơn !


Với câu hỏi của bạn, chúng tôi xin trả lời như sau:

Bê tông tươi là gì?


Việc xây nhà ngày càng thuận tiện nhờ có bê tông trộn sẵn, hay còn gọi là bê tông tươi. Bê tông tươi được trộn bằng máy nên độ đồng đều cao, giá lại thấp hơn bê tông tự trộn theo phương pháp thủ công.

be-tong-tuoi-la-gi

Bê tông tươi được trộn bằng máy nên độ đồng đều cao


Những điều cần lưu ý khi đổ bê tông tươi


-         Vị trí nhà trong việc đổ bê tông tươi là rất quan trọng, Nếu là nhà mặt tiền thì rất thuận lợi trong việc đổ bê tông tươi, trường hợp nhà trong hẻm nhỏ nếu cách đường không quá 100m thì vẫn thực hiện được, nếu có chỗ đậu xe.


Vị trí công trình rất quan trọng trong việc đổ bê tông tươi


-         Khối lượng bê tông tươi cần đặt hàng sẽ được xác định tùy theo bản vẽ thiết kế kết cấu có chỉ định với các thông số như chiều dày sàn là bao nhiêu, tiết diện móng, cột, dầm… ra sao. Trên cơ sở đó sẽ tính được khối lượng bê tông cho sàn cần đổ. Ví dụ: sàn diện tích 80m2 có độ dày 100 thì khối lượng là 80x0,1 = 8m3, hay tính dầm có tiết diện 0,2x0,4, dài 5m thì con số là 0,2x0,4x5 = 0,4m3; cộng tất cả các cấu kiện thì sẽ ra khối lượng tổng để đặt hàng. Nếu nhà bạn đã có hồ sơ thiết kế chi tiết để thi công thì sẽ có dự toán bê tông này. Xem thêm báo giá thi công phần thô trọn gói của công ty AN LĨNH

-         Trên thị trường hiện nay có nhiều công ty cung cấp bê tông tươi, có thể cung cấp với số lượng theo yêu cầu tối thiểu (khoảng 2m3). Do đó nhiều nhà cung cấp với giá cả và chất lượng khác nhau mà không cơ quan chức năng nào có thể kiểm soát nổi nên người dùng phải cân nhắc lựa chọn. Tốt nhất, theo kinh nghiệm của chúng tôi, hãy tìm đến các hãng xi măng, các công ty có uy tín, đồng thời kí hợp đồng rõ ràng từng chủng loại, tiêu chuẩn, mác xi măng cần mua, điều khoản về bồi thường thiệt hại nếu cung cấp sản phẩm không đạt chất lượng. Khi nhận bê tông, phải kiểm tra xe chở bê tông có còn niêm chì hay không, hóa đơn giao hàng phải đúng tiêu chuẩn đã được kí kết trong hợp đồng… và tiến hành lấy mẫu để kiểm nghiệm sau này; cũng cần có giám sát kĩ thuật để kiểm tra thì mới an tâm sử dụng.

bê tông tươi có tốt không


Giá bê tông tươi là bao nhiêu


-         Giá bê tông tươi được tính theo cự ly từ trạm trộn đến công trình + yêu cầu của kết cấu về mác bê tông + độ sụt + có thêm phụ gia đông cứng nhanh hay không và chi phí công bơm tính theo ca… Tất cả cho giá thành 1m3 bê tông. Hiện nay giá 1m3 bê tông tươi mác 250, độ sụt 12, đạt cường độ 28 ngày có giá khoảng 1,2-1,3 triệu đồng/m3, công đổ dưới 20m3 là 2,6-2,8 triệu/1 ca. Nếu mác của bê tông cao hơn thì chi phí sẽ tăng thêm khoảng từ 100.000-200.000 đồng/m3. Gia chủ có yêu cầu cụ thể thì nhân viên công ty sẽ đến khảo sát, tư vấn và báo giá cụ thể.

Trên đây là những giải đáp về bê tông tươi. Nếu còn điều gì thắc mắc chưa hiểu hoặc muốn được tư vấn thêm thì bạn vui lòng gọi đến số hotline của công ty An Lĩnh là 0906 633 395 để được tư vấn rõ hơn
Thân ái !
Xem thêm tại anlinhco.vn



EmoticonEmoticon